Visa Hàn Quốc

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH XIN VISA DU LỊCH TỰ TÚC HÀN QUỐC



Bạn là người thích đi du lịch nhưng không muốn gò bó theo một lịch trình có sẵn mà muốn có những phút ngẫu hứng, lịch trình xuôi theo cảm xúc thì hãy nên quan tâm đến cách xin visa du lịch tự túc. Dưới đây, F5TOUR sẽ hướng dẫn kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc nhé!

 
1.  Những giấy tờ cần chuẩn bị

1.1 Đơn xin cấp visa theo mẫu của Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Trước tiên, bạn phải có đơn xin cấp visa,dán ảnh màu chụp phông trắng cỡ 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất tính đến ngày nộp hồ sơ. Trong tờ khai bạn chỉ viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.
Bạn có thể lấy đơn trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc download từ link sau đây để điền trước: http://vnm-hanoi.mofa.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hanoi/visa/type/index.jsp. Tham khảo các điền đơn t xin visa Hàn Quốc tại đây nhé

1.2 - Hộ chiếu có hạn ít nhất là 6 tháng tính đến ngày bạn trở về từ Hàn Quốc nhé!

1.3 – Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính
- Sổ tiết kiệm của bạn cần có tối thiểu 5000USD gửi trên 1 tháng tính tới ngày bạn nộp hồ sơ, trong đó sổ tiết kiệm mở tại các quỹ tín dụng không được chấp nhận.
- Giấy xác nhận số dư tài khoản  (bản gốc, có dấu đỏ) của ngân hàng xin trong vòng 14 ngày tính tới ngày nộp hồ sơ xin visa du lịch.
- Bản sao 2 mặt của sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm của bạn có kỳ hạn 3 tháng nhưng chưa đủ 30 ngày tới tới ngày nộp hồ sơ thì có thể gửi kèm với sổ đó hoặc giấy sở hữu oto mang tên người xin visa.
- Trường hợp bạn không đủ khả năng tài chính có thể chứng minh thông qua người thân của bạn kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình, có xác nhận của chính quyền địa phương. Nếu đang ở độ tuổi vị thành niên thì cần có giấy đồng ý của bố mẹ, chứng nhận quan hệ gia đình.
- Trường hợp chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm với số tiền là 5000USD có kỳ hạn gửi ngân hàng 03 tháng trở lên tuy nhiên thời gian mở sổ tại ngân hàng chưa đủ 01 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ sẽ phải  bổ sung thêm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe ô tô của đương đơn. Xác nhận số dư của Ngân hàng phải được làm gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần).Không nhận sổ tiết kiệm mở tại Quỹ tín dụng.

Bạn có thể kiểm tra xem mình có thuộc đối tượng miễn chứng minh tài chính khi du lịch Hàn Quốc hay không tại đây nhé

1.4 – Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
- Bạn là Công nhân viên chức: Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước)và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại…hoặc sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương gần nhất hay xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty), đã được dịch tiếng Anh không cần công chứng (ngoại trừ sao kê tài khoản tiền lương ngân hàng không cần dịch tiếng anh).
- Bạn là chủ doanh nghiệp: Gửi giấy đăng ký kinh doanh đã công chứng tại địa phương kèm 1 bản dịch tiếng anh cùng bản sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất.
- Bạn là nội trợ: Giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.
- Bạn là học sinh/sinh viên: xác nhận sinh viên/học sinh của nhà trường hoặc Copy thẻ Sinh viên/học sinh và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo phô tô chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.
 
1.5 Giấy tờ chứng minh bạn đã có kế hoạch cụ thể cho du lịch ở Hàn Quốc
- Vé máy bay đặt trước, không cần thanh toán đề phòng trường hợp không được cấp visa, xin bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email sau đó in ra 1 bản.
- Xác nhận đặt phòng khách sạn: nên đặt trước tại các website như booking.com, agoda,... mà chưa cần thanh toán sau đó in ra bản xác nhận qua email sau khi đặt phòng thành công vì sau này bạn có thể hủy nếu không xin được visa hoặc muốn thay đổi phòng thuê. Đây chính là 1 trong các kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc bạn cần phải biết để được xét duyệt visa.
- Lịch trình du lịch: bạn nên có bản lịch trình bằng tiếng anh để Đại Sứ Quán Hàn Quốc xác nhận, nên ghi chi tiết ngày tháng và địa điểm du lịch bằng tiếng anh hoặc tiếng Hàn.
Lưu ý:
- Tất cả giấy tờ trong hồ sơ bạn cần phải có thêm bản dịch tiếng anh, làm trên khổ giấy A4 và được công chứng.
- Thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh ghi trong đơn xin cấp Visa phải khớp tuyệt đối với nội dung ghi trong hộ chiếu.
- Trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì bạn cần dán thêm ảnh em bé lên mục 34 trong Đơn xin cấp visa. Còn trẻ có hộ chiếu riêng bạn cần nộp hồ sơ xin visa riêng cho bé.
Trong một số trường hợp khi nộp hồ sơ bạn có thể bị yêu cầu bổ sung thêm:
-  Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất
- Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất.
 
2. Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong, bạn sẽ đi nộp hồ sơ visa du lịch Hàn Quốc:
Tại Hà Nội, bạn hãy tới Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc ở tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, còn ở Hồ Chí Minh bạn hãy tới Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1. Tại đây, họ sẽ có những hướng dẫn cụ thể về việc xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc cũng như cách lấy mẫu đơn xin visa như thế nào.
Từ khu vực Đà Nẵng trở ra phía bắc bạn có thể đăng ký tại Đại Sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn nếu muốn nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM (Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1) thì cần chuẩn bị thêm: sổ hộ khẩu thường chú trong Đã Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam, hợp đồng lao động dài hạn đã dịch tiếng anh và công chứng. Với những người sinh sống ở những khu vực còn lại thì nộp tại HCM và nếu như muốn xin visa du lịch ở Hà Nội cũng cần bổ sung giấy tờ tương tự như ở trên.

3. Một vài lưu ý khi muốn xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc
Đại sứ quán không thể đảm bảo trước là thị thực sẽ được cấp, do vậy Đại sứ quán khuyến cáo các đương đơn không nên đặt trước vé máy bay cho đến khi được cấp thị thực.
Các giấy tờ do nhà nước cấp ví dụ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, đăng ký kinh doanh, đăng ký kết hôn v.v được  dịch công chứng tại phòng Tư pháp quận, huyện. Lưu ý:Đại sứ quán không tiếp nhận các giấy tờ phô tô qua hình thức chụp ảnh, đặc biệt các giấy tờ dịch tiếng Anh/Hàn có công chứng bằng bản ảnh chụp.
- Trường hợp đã từng nhập cảnh vào các nước thuộc tổ chức OECD trong vòng 03 năm trở lại đây vẫn có thể bị yêu cầu chứng minh thêm tài chính (riêng đối với visa vào Hàn Quốc thì vẫn phải chứng minh tài chính theo quy định).      
- Trường hợp các thành viên gia đình đi du lịch cùng nhau cần có các giấy tờ chứng minh quan hệ (GKS/Sổ Hộ khẩu) có xác nhận công chứng địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.
- Trường hợp chứng minh bằng tài chính của bố mẹ (chỉ áp dụng với học sinh/sinh viên) phải có thư bảo lãnh (có bản dịch tiếng Anh) kèm photo CMND/hộ chiếu của người có tài sản, có giấy khai sinh/đăng ký kết hôn hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.
- Những thông tin quan trọng cần được đánh dấu để dễ nhận biết.
- Tờ khai xin visa phải khai bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Ảnh màu 3.5x4.5cm phông nền trắng, không chấp nhận ảnh đen trắng, ảnh scan, kích cỡ không theo quy định.