BLOG DU LỊCH

Tìm hiểu ẩm thực Hàn Quốc qua các món ăn nổi tiếng

 

Cơm trộn Bimbimbap

Bimbimbap là món ăn hấp dẫn và tiêu biểu nhất của ẩm thực Hàn Quốc. Giống như người Mỹ có hamburger, Anh có món sandwich thì người Hàn Quốc luôn tự hào khi có món cơm trộn Bimbimbap này. Món cơm trộn này rất dễ ăn, hợp khẩu vị của nhiều người vì thành phần nguyên liệu cực kỳ đơn giản chỉ bao gồm cơm trắng, các loại rau và thịt.
Description: Cơm trộn Bibimbap Hàn Quốc

Ngày nay món ăn này đã được thay đổi nhiều so với cơm trộn cổ truyền để có thể phù hợp với nhiều người hơn, chứ không chỉ dành riêng cho người Hàn Quốc nữa. Nếu không có cơ hội thử mùi vị chính cống tại Hàn Quốc thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món này tại nhà và thay đổi phù hợp với khẩu vị của mình. Cách làm món ăn này khá đơn giản, các loại rau được thái nhỏ là dưa chuột, cà rốt, rau bina... trứng tráng cùng với thịt được ướp gia vị đã xắt nhỏ, tất cả những thức ăn này được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn.

Các món ăn kèm

  • Gimbap
  • Description: https://visitkorea.org.vn/data/images/Gimbap%20(2).jpg
Gimbap hay còn gọi là món cơm gói lá rong biển chính là sự kết hợp hài hòa giữa cơm và các món nguyên liệu khác như trứng, cua, thịt, rau… khiến cho món cơm nhàm chán trở nên vô cùng đa dạng hấp dẫn. Các nguyên liệu được tẩm ướp ngon lành rồi cuộn chặt lại bằng lá rong biển. Tất cả hòa quyện tạo nên một biểu tượng của nền ẩm thực của Hàn Quốc.
 
  • Kim chi
Hàn Quốc được mệnh danh là “xứ xở Kim chi” chính là vì món ăn kèm điển hình này đây. Tại Hàn Quốc thi mỗi bữa cơm hàng ngày dù là bữa sáng, hay bữa ăn phụ đều không hề thiếu món ăn kèm kim chi này. Hàn Quốc có hàng trăm loại kim chi khác nhau như kim chi cải thảo, củ cải… nhưng chúng đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn khiến cho bữa cơm thêm phong phú ngon miệng.
Description: Kimchi Hàn Quốc
  • Tokbokki
Đây là món ăn vỉa hè nổi tiếng của Hàn Quốc, gồm bánh gạo được xào với một loại sốt cay ngọt. Do thời tiết của Hàn khá lạnh nên người dân nơi đây rất ưa chuộng món ăn vặt cay nóng hổi này.

Description: Tokbokki Hàn Quốc

Các món mì Hàn Quốc

  • Mì tương đen
Chắc bạn chẳng còn lạ gì với mì tương đen hay còn gọi là Jajangmyeon nữa phải không? Vì món mì truyền thống này xuất hiện trong mọi bộ phim Hàn Quốc mà chúng ta thường xem. Mì tương đen có độ dai, đầy đặn của sợi mì, hòa quyện với vị đặc trưng riêng của sốt tương đen. Nước sốt của mì tương đen mang đến hương vị đắng nơi đầu lưỡi, nhưng càng ăn sẽ càng thấy ngọt, và thơm không có bất cứ loại mì nào khác trên thế giới có được.
Description: Mì tương đen Hàn Quốc

·         Ẩm thực mì lạnh Hàn Quốc
Trái ngược với món mì bình thường cần ăn nóng thì Hàn Quốc còn có một món mì dành riêng cho ngày hè đó chính là món mì lạnh. Ẩm thực mì lạnh Hàn Quốc là món ăn được làm lạnh và chế biến ăn kèm cùng các thức phẩm giải nhiệt thanh mát như giá đỗ, dưa chuột, trứng luộc, rau xanh… rất phù hợp với ngày hè nóng nực.
Description: Mì lạnh Hàn Quốc

Qua những tìm hiểu ẩm thực Hàn Quốc trên chắc hẳn các bạn đã thấy yêu thích sự độc đáo, tinh tế nhưng rất đơn thuần và bình dị của ẩm thực xứ kim chi phải không?