BLOG DU LỊCH

[TRAVEL TIP] HÃY THUÊ NGAY MỘT BỘ PHÁT WIFI KHI ĐẶT CHÂN TỚI SÂN BAY INCHEON!

Nếu bạn có nhu cầu dùng điện thoại để gọi hoặc nhắn tin trong nội địa Hàn Quốc thì có thể bạn sẽ cần mua một sim điện thoại trả trước. Tuy nhiên với phần đông các bạn sang Hàn với mục đích du lịch, chỉ cần kết nối bạn bè, và gia đình ở nhà qua Facebook, Instagram, Messenger, Viber, Whatsapp, Skype…. thì với kinh nghiệm của F5T Tour, các bạn hãy thuê ngay một bộ phát wifi khi đến sân Bay Incheon. Đây là hình thức khá đơn giản và thuận tiện nhất cho bạn khi đến với Hàn Quốc.

Một thiết bị phát wifi sẽ dùng được cho nhóm 4-5 người. Chi phí thuê khoảng 7USD/ngày, dung lượng 1GB/ngày. Nếu bạn không thể hình dung được 1GB như thế nào thì mình có thể tưởng tượng ra rằng 1GB tương đương với 28,000 emails, 2,000 bài viết trên Instagram, hoặc 6,000 bài viết trên facebook. Thiết bị này khá nhỏ gọn, có thể bỏ túi mang đi đến bất kỳ đâu. Nó kết nối phát wifi được cho các thiết bị như điện thoại, Tablet, máy tính… 

Tuy nhiên, bộ phát wifi có nhược điểm là nếu chúng ta dùng liên tục thì nó sẽ rất nhanh hết pin, chỉ khoảng 5 tiếng là sẽ phải sạc lại pin. Do đó, bạn nên nhớ mang bộ sạc dự phòng đi để còn cấp cứu em ý. Tại Hàn Quốc có khá nhiều địa điểm, trung tâm thương mại, khu vui chơi… có wifi miễn phí. Khi đến những địa điểm này, chúng ta hãy tạm thời tắt bộ phát wifi đi, những lúc nào cần thiết thì hãy bật em ý lên, để đỡ phải sạc pin liên tục nhé. 

Vậy làm như thế nào để thuê bộ phát wifi này đây, các bạn hãy làm theo những bước dưới đây nhé!

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Incheon, sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý, các bạn ra tìm đến quầy thuê wifi ở giữa cửa ra số 6 và số 7, hoặc giữa cửa ra 10 và 11 tại tầng 1 ở sân bay. Hiện tại thì có 3 công ty cho thuê bộ phát wifi (SKT, KT Olleh, LG U+). Nhân viên tại quầy sẽ hỏi thêm thông tin của bạn để điền form như thông tin hộ chiếu, ngày dự định sẽ rời khỏi Hàn Quốc. 

Nhân viên tại quầy sẽ không thu tiền mặt của bạn ngay. Mà họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thẻ visa để đảm bảo đảm bảo bạn sẽ quay lại sân bay trả lại bộ phát wifi. Ngày về Việt Nam, bạn đến trả lại bộ phát, thanh toán số tiền thuê, đương nhiên khi bạn trả đủ tiền và trả lại bộ phát wifi đầy đủ thì họ sẽ không charge thẻ của bạn đâu nhé!

Chúc các bạn có chuyến đi ý nghĩa. Cần thêm bất cứ thông tin gì, hãy gọi cho F5TOUR nhé! Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.