BLOG DU LỊCH

MÙA ĐÔNG HÀN QUỐC CÓ VUI KHÔNG?

Mùa đông tại Hàn Quốc này thường bắt đầu từ tháng 12, kéo dài đến hết tháng 2. Trong khoảng thời gian này, Hàn Quốc được bao phủ bởi màu trắng xóa của tuyết tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.
Ngắm tuyết rơi ở Hàn Quốc là một trong những điều nằm trong danh sách phải làm của không ít du khách, nhất là du khách đến từ các quốc gia vùng nhiệt đới như tại Việt Nam.
 
Trải nghiệm mùa đông tại Hàn Quốc sẽ thiếu thú vị nếu bạn không đi tới các khu công viên giải trí đẳng cấp như Lotte World, Everland và Seoul Land. Đây là ba điểm tham quan hấp dẫn với những chương trình giải trí và nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề mùa đông.
 
Mùa đông Hàn Quốc còn hấp dẫn với vô vàn hoạt động ngoài trởi đặc sắc. Tại Hàn Quốc có rất nhiều khu nghỉ dưỡng bên cạnh những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng. Tất cả đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị thể thao và nghệ thuật để du khách có những trài nghiệm tuyệt vời như trượt máng tuyết, ngồi môtô trượt tuyết, ném bowling tuyết, đắp tượng tuyết...
 
Lễ hội tuyết Daegwallyeong là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất trong mùa đông, được tổ chức thường niên tại thành phố Pyeongchang, nơi đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018. Lễ hội tuyết được chia ra làm hai khu, một bên là nơi trưng bày những công trình nghệ thuật làm từ băng, bên còn lại là khu vui chơi với các hoạt động thể thao giải trí với băng và tuyết.
 
Tham gia lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo cũng là trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc mùa đông.  Khi thời tiết ấm áp loài cá này không xuất hiện, chúng sẽ ẩn mình ở phía dưới sâu của lòng sông. Khi mặt nước đã hoàn toàn đóng băng là lúc mọi người chờ đến ngày tổ chức lễ hội câu cá.
Lúc này, bạn chỉ cần mua một chiếc cần câu cá bằng nhựa nhỏ nhắn, mua vé vào cửa và sau đó tìm một lỗ băng để thả mồi.
Mùa đông Hàn Quốc còn chiêu đãi du khách bằng các bữa tiệc ánh sáng thịnh soạn giữa thiên nhiên bao la xanh tươi ngút ngàn. Hai trong số các lễ hội ánh sáng nổi tiếng nhất được tổ chức ở khu vườn Morning Calm và đồi chè Boseong. Đây chính là địa điểm lý tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng kết hợp đón Giáng sinh. Du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một cánh đồng rộng lớn ngút ngàn ánh sáng và sắc màu được trang trí theo chủ đề: Cây thông khổng lồ, đường hầm ánh sáng, vũ trụ tình yêu, con đường chè xanh…