BLOG DU LỊCH

[TRAVEL TIP] KINH NGHIỆM HOÀN THUẾ TẠI SÂN BAY INCHEON!

Một điều tuyệt vời mà các du khách nước ngoài không nên bỏ qua khi đến thăm Hàn Quốc chính là mua sắm! Tuy vậy không phải ai cũng nắm rõ thủ tục hoàn thuế, vì vậy đã để lỡ một khoản tiền kha khá. Bài viết sau đây, F5TOUR sẽ hướng dẫn các bạn cách thức hoàn thuế tại sân bay quốc tế Incheon nhé!

Đầu tiên, khi mua hàng, vui lòng kiểm tra kỹ lưỡng của hàng mà bạn mua có thuộc chuỗi cửa hàng được cấp phép cung cấp dịch vụ hoàn thuế hay không. Thông thường với những cửa hàng này, họ sẽ có biển hiệu “Tax Free”, hoặc sản phẩm của họ có dán "Tax Free". Để được hoàn thuế, đơn hàng bạn thanh toán phải có tổng giá trị ít nhất KRW 30,000 (khoảng 600,000VND). Ở trên hóa đơn bạn sẽ thấy họ ghi thuế giá trị gia tăng (VAT) là 10%, tuy nhiên bạn sẽ không được trả toàn bộ 10%. Mức thuế bạn được hoàn lại sẽ phụ thuộc vào loại mặt hàng bạn mua và được tính theo bảng tính thuế dạng bậc thang. Các bạn có thể vào trang https://www.koreataxfree.com/member/calculator.do để kiểm tra số tiền mình được hoàn thuế. Thực ra thì sau khi thanh toán xong, số tiền bạn được hoàn thuế sẽ được ghi ngay trên hóa đơn. Bạn nhớ giữ hóa đơn này nhé.

Tiếp đó ngày ra sân bay, bạn hãy check in như bình thường. Sau đó, bạn mang tất cả các hóa đơn ra quầy Customs counter. Bạn đưa hết các hóa đơn cho nhân viên ở quầy, họ sẽ kiểm tra, sau đó đóng dấu và đưa lại các giấy tờ đó cho bạn. Bạn nhớ giữ lại, vì lúc này bạn vẫn chưa được hoàn lại tiền, mà phải tiếp tục làm thủ tục sau khi đã qua cửa kiểm tra an ninh và được đóng dấu xuất cảnh khỏi Hàn Quốc. 

Khi vào phòng chờ, bạn đừng vội đi mua sắm hàng duty free, mà hãy đi thẳng đến Gate 27, đi thang cuốn lên tầng 4. Bạn có thể chọn hình thức hoàn thuế bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngược lại về tài khoản ngân hàng của bạn, và có thể chọn đơn vị tiền tệ là KRW hoặc đơn vị khác (USD, JPY, CNY…)

Nếu như các bạn thấy việc hoàn thuế có vẻ “hơi rắc rối” thì hãy chọn mua sắm tại các của hàng Miễn Thuế. Sẽ không có loại thuế nào được áp dụng đối với các mặt hàng tại đây, kể cả Thuế Giá trị Gia tăng (GTGT) hay Thuế Tiêu thụ Cá nhân. Các cửa hàng này thường được điều hành bởi các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn như SM, Lotte, Shilla và Shinsegae tại các sân bay và trung tâm thành phố.

Chúc các bạn có những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ tại sứ sở Kim Chi.