BLOG DU LỊCH

​TỬ CẤM THANH- NHỮNG THÔNG TIN NÊN BIẾT

Tử Cấm Thành nằm giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Đây là nơi ở của 24 vị hoàng đế, gồm 14 hoàng đế triều Minh và 10 hoàng đế triều Thanh.



Công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987 và là quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới với tên gọi là Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương (Imperial Palace of the Ming and Qing Dynasties in Beijing and Shenyang). Khu Tử Cấm thành tọa lạc tại chính nam của Quảng trường Thiên An Môn. Có thể đi vào Cố Cung qua Thiên An Môn. Tử Cấm Thành được Hoàng thành bao bọc xung quanh.

Description: http://www.f5tour.com/files/images/tours/Trungquoc/TU_CAM_THANH_TRUNG_QUOC_F5TOUR6.png

Trong số nhiều kiến trúc sư xây dựng nên Tử Cấm Thành có Nguyễn An – một người Việt Nam.
Chiều dài từ bắc - nam dài 961 m và đông - tây dài 753 m. Gồm 980 kiến trúc nhà ở với 8,886 phòng, được bao bọc bởi tường cao 7.9 m và dày 6 m, với hào sâu 52 m. Bốn góc là 4 tòa tháp với kiểu mái phức tạp, tượng trưng cho Đằng Vương các và Hoàng Hạc lâu. Mỗi mặt tường có một cổng: Ngọ môn; Thần Vũ môn; Đông Hoa môn và Tây Hoa môn

Description: javascript:void(0)

Tử Cấm thành được chia làm hai phần: Ngoại đình - Tiền triều phía Nam dành cho các lễ nghi, và Nội đình - Hậu cung phía Bắc là nơi ở của Hoàng đế và Hoàng thất, cũng là nơi Hoàng đế và các quan lại họp bàn việc triều chính hàng ngày.